Sự kiện lớn nhất năm 2021: ”100 món ăn từ rau hoa Đà Lạt” 

Là sự kiện lớn nhất năm 2021 của ngành du lịch Lâm Đồng nói chung. Đặc biệt của Đà Lạt nói riêng. “100 món ăn từ rau hoa Đà Lạt” vừa chính thức được công diễn. Hứa hẹn mang đến cho người địa phương. Cũng như khách nhiều trải nghiệm mới mẻ trong đầu tháng 4 này.

Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Được biết, sự kiện “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” chính thức xác lập kỷ lục Guinness. Đây là chương trình có số lượng món ăn từ rau và hoa nhiều nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 8/4/2021. Mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2021. Chính vì vậy, chương trình đã và đang thu hút sự tham gia, chú ý của đông đảo giới đầu bếp cả nước. Nhất là sự mong chờ của những người yêu mến Đà Lạt.

Quy mô sự kiện

Với quy mô cuộc thi mở rộng cho nhiều cá nhân, tổ chức cùng tham gia. “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” đã có số lượng món ăn dự thi vượt trên 100 món. Do vậy, Ban Tổ chức đang lựa chọn, sắp xếp lại và căn chỉnh tỷ lệ các món cho phù hợp. Cụ thể món gỏi chiếm 22%, món súp chiếm 8%. Món chính khô 37%. Món chính nước 21% và món tráng miệng 12%. 

Còn về cá nhân và tổ chức tham gia dự thi. Chương trình bao gồm các đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn. Hay các quán ăn, nhãn hàng, nông trại. Còn có cả cơ sở đào tạo bếp, cơ sở cung cấp thực phẩm chiếm 65% ở Đà Lạt – Lâm Đồng. TP Hồ Chí Minh 19%. Hà Nội và các tỉnh, thành khác 16%.

Mục đích của sự kiện

Theo ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt, đơn vị tổ chức, chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động giới thiệu về ẩm thực Đà Lạt – Lâm Đồng. Nhằm kích cầu du lịch và góp phần tạo sự kiện thu hút khách du lịch đến với Đà Lạt – Lâm Đồng. Đặc biệt sau thời kỳ sụt giảm khách du lịch do dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, sự kiện cũng nhằm xác lập kỷ lục Việt Nam “100 món ăn từ rau, hoa, củ, quả Đà Lạt”. Và hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2021”.

Còn đối với ông Nguyễn Nhật Vũ – Phó Tổng Giám đốc Dalattourist. Ông cũng là Trưởng ban Tổ chức sự kiện cho biết thêm: “Chúng tôi mong muốn sự kiện được tổ chức thành công và hoàn hảo . Nhất là những đơn vị hoạt động trong ngành du lịch. Du lịch Lâm Đồng đều cố gắng đóng góp nguồn lực trong khả năng có thể để thúc đẩy các hoạt động của ngành du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng. Gắn kết và hợp tác cùng nhau phát triển và lớn mạnh.

Nhà tài trợ của sự kiện “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” đến thời điểm này là các công ty du lịch. Còn có các nhãn hàng thực phẩm, công ty truyền thông và các sở, ngành,… cũng đều là những đơn vị yêu mến và kỳ vọng ngành Du lịch sớm khôi phục và phát triển”. 

Tạm kết

Thật vậy, sự kiện không chỉ là sự kiện tạo bước đột phá mới nhằm kích cầu du lịch địa phương. Mà qua đó còn đề cao sự sáng tạo không ngừng của các đầu bếp tài hoa. Cũng như tôn vinh ẩm thực nước nhà. Cùng đếm ngược chờ ngày sự kiện chính thức diễn ra thôi nào!

Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn tại group Happy Day Đà Lạt và Đà Lạt Ơi. Đặc biệt nhớ theo dõi https://reviewdalat.com/ thường xuyên. Để không bỏ lỡ tin tức và cập nhật xu hướng mới nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *